หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย

facebook
ทต.ธารเกษม

facebook
ทต.ธารเกษม
ทต.ธารเกษม
เทศบาลตำบล ธารเกษม ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
เทศบาลตำบลธารเกษม
อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี
 
ข่าวสาร
 
 


 
เรื่อง การผ่อนคลายระยะที่ ๔ ต้องปฏิบัติอย่างไร ?  
 

เรื่อง การผ่อนคลายระยะที่ ๔ ต้องปฏิบัติอย่างไร ?                                       การผ่อนคลายระยะที่ ๔  ตามข้อกำหนดฯ ฉบับ ๑๐ แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ รัฐบาลได้ผ่อนคลาย กิจกรรม กิจการ สถานที่ต่าง ๆ ให้แก่ประชาชน โดยพิจารณาจากความเสี่ยง ความจำเป็น ความพร้อมและ ผลกระทบทางเศรษฐกิจและการดำรงชีวิต การปรับตัวของประชาชน และความพร้อมของหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามมาตรฐานสากลอย่างเคร่งครัด ดังนี้
- การใช้สถานที่ของโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษา โดยผ่อนผันให้โรงเรียนนานาชาติ สถาบันกวดวิชา โรงเรียนเอกชน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และโรงเรียนที่มีนักเรียนทั้งโรงเรียนไม่เกิน ๑๒๐ คน ต้องดำเนินการจัดรูปแบบการเรียน การสอน สถานที่ตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด สำหรับ โรงเรียน สถาบันการศึกษาหรือมหาวิทยาลัย ให้เป็นไปตามที่กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนด
- กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต ผ่อนผันให้จัดประชุม อบรม สัมนา นิทรรศการ แสดงสินค้า จัดเลี้ยง งานพิธี การแสดงนาฏศิลป์ ดนตรี คอนเสิร์ต หรือการจัดกิจกรรมต่าง ๆ การจำหน่ายสุราหรือ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ให้ทำได้ภายในกำหนดเวลาปกติตามกฎหมาย โดยให้งดเว้นกิจกรรมส่งเสริมการขาย ยกเว้นผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังไม่เปิดให้บริการ สำหรับสถานรับเลี้ยงเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เด็กก่อนวัยเรียน ศูนย์เด็กพิเศษ สถานดูแลผู้สูงอายุ สถานที่บริการดูแล สถานที่พำนักอาศัย หรือสถานสงเคราะห์อื่นที่จัด สวัสดิการให้แก่เด็กและผู้สูงอายุ ดำเนินการให้บริการได้แบบรายวัน         - กิจกรรมด้านการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพหรือสันทนาการ ผ่อนผันให้มีการอบตัว อบสมุนไพร อบไอน้ำแบบรวมหรือการนวดบริเวณใบหน้า ในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา หรือนวดแผนไทย ยกเว้น อาบ อบ นวด ยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ และผ่อนผันให้เปิดสวนน้ำ สนามเด็กเล่น สวนสนุก ยกเว้น การใช้เครื่องเล่นในลักษณะที่เป็นการติดตั้งชั่วคราวเช่น บ้านบอล บ้านลม สำหรับการออกกำลังกายแบบกลุ่ม สามารถดำเนินการได้ รวมถึงสนามกีฬาหรือสถานที่เพื่อการออกกำลังกายหรือเพื่อการเรียนการสอนทุกประเภทกีฬา ยกเว้น สนามชนโค สนามชนไก่ สนามกัดปลา หรือสนามการแข่งขันอื่นสามารถให้จัดให้มีการแข่งขันและถ่ายทอดสดได้ แต่ต้องไม่มีผู้ชมในสนามแข่งขัน                                                  - การเดินทาง ผ่อนผันให้มีการขนส่งสาธารณะข้ามเขตพื้นที่จังหวัด โดยจัดระบบและระเบียบต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคตามที่กำหนด
สำหรับมาตรการในระดับจังหวัด ให้ดำเนินการตามมาตการป้องกันโรคและการจัดระเบียบตามที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดหรือผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือทางราชการกำหนด โดยยังมีอำนาจในการสั่งให้เปิด-ปิด สถานที่ที่มีความเสี่ยง และหากพบการกระทำที่มีความเสี่ยงเจ้าหน้าที่สามารถให้คำแนะนำ ตักเตือน ห้ามปรามได้

 

ข่าว ณ. วันที่ 23 มิ.ย. 2563 เวลา 15.06 น. โดย สำนักปลัด

ผู้เข้าชม 153 ท่าน

 
 
 
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
 
 
 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 065-193-9441