หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย

facebook
ทต.ธารเกษม

facebook
ทต.ธารเกษม
ทต.ธารเกษม
เทศบาลตำบล ธารเกษม ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
เทศบาลตำบลธารเกษม
อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี
 
ข่าวสาร
 
 


 
เรื่อง คนพร้อม รถพร้อม ศึกษาเส้นทาง เดินทางปลอดภัย  
 

เรื่อง คนพร้อม รถพร้อม ศึกษาเส้นทาง เดินทางปลอดภัย
ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่หลายคนได้วางแผนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล การเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมขับรถ การตรวจสอบรถให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย การศึกษาและเลือกใช้เส้นทางที่ปลอดภัย นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขอแนะนำข้อควรปฏิบัติในการเตรียมพร้อมก่อนขับรถ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ดังนี้
1. เตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมขับรถ โดยนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 7 8 ชั่วโมง ไม่อดนอนติดต่อกันหลายวัน เพื่อป้องกันการง่วงหลับใน
2. หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการง่วงนอน โดยไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ทานยาที่มีฤทธิ์ กดประสาท เพราะทำให้ประสิทธิภาพในการขับรถลดลง
3. ตรวจสอบรถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน โดยตรวจสอบระบบเบรกเพื่อให้สามารถหยุดรถได้ ในระยะที่ปลอดภัย ตรวจสอบยางรถยนต์อยู่ในสภาพสมบูรณ์และเติมลมยางตามค่าที่กำหนด ตรวจสอบสัญญาณไฟให้มีแสงไฟส่องสว่างทุกดวง และตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ ไม่มีสัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัดรถ กรณีรถมีอาการผิดปกติให้นำรถเข้าไปตรวจสอบที่ศูนย์บริการ เพื่อซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพปลอดภัย รวมถึงจัดเตรียมอุปกรณ์ฉุกเฉินไว้ประจำรถ อาทิ ยางอะไหล่ สายพ่วงแบตเตอรี่ ชุดอุปกรณ์ลาก พ่วง จูง พร้อมศึกษาวิธีใช้งาน จะได้นำมาใช้ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินทันท่วงที
4. ศึกษาและเลือกใช้เส้นทางที่ปลอดภัย โดยตรวจสอบข้อมูลเส้นทางจากแผนที่ เว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชันแนะนำเส้นทาง วางแผนและเลือกใช้เส้นทางที่ปลอดภัย โดยเพิ่มความระมัดระวังเมื่อขับรถ ผ่านเส้นทางที่ชำรุด อยู่ระหว่างการซ่อมแซมหรือเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย
ทั้งนี้ การเรียนรู้ข้อควรปฏิบัติในการเตรียมพร้อมก่อนขับรถ จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง
“ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”
ด้วยความห่วงใยจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

 

ข่าว ณ. วันที่ 30 เม.ย. 2564 เวลา 11.29 น. โดย สำนักปลัด

ผู้เข้าชม 134 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 065-193-9441